2021-07-22 15:03:05.0

Bà mẹ ba con chia sẻ bí quyết đánh bay 30cm mỡ bụng trong vòng 2 tháng

Chị Hoàng Thu Thủy (38 tuổi, trú tại Hải Phòng) là bà mẹ 3 con nhưng chị vẫn sở hữu thân hình 'vạn người mê', bản thân chị cũng rất nỗ lực để giảm vòng eo từ 95 cm xuống 65 cm.

Đánh bay 30 cm mỡ bụng

Chị Thủy chia sẻ từng mang thai và sinh con chị cũng rơi vào cảnh eo bánh mì như biết bao bà mẹ bỉm sữa khác. Có lúc chị thực sự tự ti về dáng hình của mình.

Sau đó chị Thủy bắt đầu tìm kiếm các bài tập và ăn kiêng nhưng không có tác dụng. Chị bắt đầu hành trình thay đổi bản thân của mình. Chị Thủy bắt đầu tập luyện từ sau Tết nhưng ít tập nên giảm không đáng kể.  Khoảng 2 tháng nay, chị Thủy mới tập luyện nhiều. Trung bình mỗi ngày chị Thủy tập 2 tiếng đồng hồ vào buổi sáng và chiều. Nhờ vậy, hiện tại chị đã đạt số đo vòng eo còn 65 cm.

Để giảm cân, chị Thủy cho rằng việc quan trọng nhất đó là chế độ ăn phù hợp, không kiêng hoàn toàn nhưng mình không phải ăn tẹt ga.

Chị Thủy chọn các thực đơn ăn đủ chất, không kiêng hoàn toàn chất nào. Chị sử dụng tinh bột, thịt cá, tôm, cua, hoa quả, đồ ngọt … nhưng quan trọng nhất là phải trong giới hạn cho phép “ăn đủ không phải ăn thừa".

Nhiều chị em phụ nữ muốn đẹp nên áp dụng chế độ ăn khắc khổ, cắt hết tinh bột, điều này ảnh hưởng tới sức khỏe. Theo kinh nghiệm của chị Thủy phải ăn đủ chất thì người mới đẹp được và đủ chất mới có sức tập luyện. Nếu muốn giảm cân khỏe, đẹp mà nhịn ăn thì mệt mỏi không sức đâu mà tập luyện.

Vóc dáng của chị Thủy sau hai tháng kiên trì luyện tập 

Hàng ngày, chị Thủy ăn 3 bữa chính và 2 bữa phụ. Khi ăn chị sẽ chọn chế độ ăn ngược, tức là vào bữa ăn sẽ ăn những thứ mình không thích trước như rau, canh, sau mới ăn thịt, cá.. cơm và nhai chậm khi ăn. Bởi vì khi nhai chậm giúp bạn no và không nạp quá nhiều năng lượng vào người .

Tập luyện không thể bỏ qua

Kinh nghiệm siết vòng eo của chị Thủy đó là lựa chọn bài tập. Theo chị, nếu muốn giảm nhanh mỡ bụng hay toàn thân nên chọn các bài tabata có cường độ nhanh, 20 giây nghỉ 5-10 giây. Khi tập cần chú ý tập chuẩn và nghỉ chuẩn thời gian mà bài tập quy định để có kết quả.

Một buổi tập, chị Thủy sẽ tập khoảng 5-6 sét tabata. Sau khi tập tabata thì tập tiếp các bài bụng, đùi, tay tuỳ vào phần nào bản thân mình muốn giảm.

Vòng bụng khủng lên tới 95 cm như mang thai 6 tháng. 

Ngoài tập tabata, chị Thủy tập các bài độ vòng 2. Ban đầu mới tập, chị Thủy cũng  không tập quá nhiều bài khác nhau, chỉ cần học chuẩn 7-8 động tác. Tuy nhiên, khi tập cần phải chuẩn kỹ thuật có thể xem trên mạng, xem các huấn luyện viên hướng dẫn online.

Với các bài giảm mỡ bụng và thắt eo, chị Thủy sẽ tập sau khi tập các bài tabata. “Điều quan trọng nhất để thắt eo và bụng bạn phải học được cách gồng xiết cơ bụng trước. Còn nếu chưa học được các gồng bụng chuẩn không nên tập các bài có động tác nằm xuống sàn, vì nếu chưa gồng được cơ bụng tập các động tác đặt lưng dưới đất sẽ làm các bạn đau lưng” – chị Thủy chia sẻ.

Về thời gian tập, theo chị Thủy muốn có kết quả mỗi buổi tập các bạn nên tập 1 tiếng, và tốt nhất tập 20 tiếng/1 tháng.

Khi tập luyện, chị em không nên so sánh kết quả tập luyện của mình với người khác mà nản lòng nhụt chí. Bởi vì, cơ thể mỗi người khác nhau, mỡ mỗi người cũng khác nhau - rắn, lỏng khác nhau vì thế giảm nhanh chậm cũng khác nhau.

Chị Thủy kể rất nhiều người thấy người khác tập 1 tháng xuống 5 kg còn mình chỉ xuống 5 lạng đã nản điều này là không nên bởi vì người nhiều mỡ 60-70 kg thì tập 1 tháng  xuống 5 kg, còn người nào đã ở mức bình thường, mỡ trên cơ thể không nhiều sẽ giảm rất chậm cả tháng được 1 kg.

Trước buổi tập nên có bữa phụ, có điều kiện các bạn có thể mua bánh hoặc thay thế bằng trứng, bánh, hoa, quả, ngô, khoai… Việc uống nước cũng vô cùng quan trọng, chị Thủy cho biết chị duy trì uống 2 lít nước mỗi ngày giúp quá trình trao đổi chất tốt hơn.

Theo: infonet.vietnamnet.vn

Nguồn: https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/ba-me-ba-con-chia-se-bi-quyet-danh-bay-30-cm-mo-bung-trong-vong-2-thang-290641.html